วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

REPAZE IS NOW” กว่าจะมาเป็น REPAZE / TWIO2 : 8ALIVE




REPAZE IS NOW” กว่าจะมาเป็น REPAZE / TWIO2 : 8ALIVE


“REPAZE IS NOW” กว่าจะมาเป็น REPAZE / TWIO2 : 8ALIVE
ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยครับ?
ชื่อเก่ง ครับ ชื่อจริง จิรายุส สายนาค อายุ 21 ปีครับ อยู่อยุธยาเมืองเก่าของเราแต่ก่อน
เริ่ม RAP BATTLE ตอนไหน?
เริ่มปีไหน ค.ศ.เท่าไร? อายุเท่าไรตอนนั้น?
เริ่ม rap battle ครั้งแรก ช่วง ปี 2013 งานไทยกวี ครั้งที่ 2 อายุ ประมาณ 19 ปี ครับ
ทำไมมาเข้าวงการ RAP BATTLE?
เพราะชอบฟังเพลง rap มาตั้งแต่เด็ก ๆ ครับ ศึกษา ฟังเพลง แนวนี้ตลอด แล้วเปิดคลิป
ใน youtube ไปเจอการ Rap battle ของ 2P SS กับ CP สมิง แล้วเราก็เลยอยากแร๊พดู
อยากรู้ว่าเราทำได้ไหม แล้วถ้าไปยืนอยู่ตรงจุดนั้นมันจะสนุกขนาดไหน ที่ทำนี่เพราะ
ความสนุกส่วนตัวล้วน ๆ ครับ ฮ่า ๆ
IDOL ของนายคือใคร?
ไอดอลผม ผมชอบ SO4 ครับ ผมว่าเค้าเป็น rapper ที่เท่มาก ๆ ทุกอย่างที่ออกมา
จากเค้ามันชัดเจนไปหมด ไม่ว่าจะเป็น การแร๊พ เนื้อหา หรือว่าชีวิตของเค้า
จะมี rapper ซักกี่คนกัน ที่ทำเพลงเพราะอยากทำ แล้วไม่ได้หวังอะไรจากเพลงเลย
ขอแค่ได้ทำ ให้มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ผมว่า พี่แก เท่ มาก ๆ เลยครับ

ถ้าให้จำกัดความว่าตัวเองเป็นสายไหน? บู้? รัว? แรง? หรือะไร?
สายมั่วครับ คือ เวลาผมแต่งเพลงนี่จะไม่มีอะไรตายตัวเลยครับ อยากเปลี่ยนโฟลตรงไหน
ก็เปลี่ยน สัมพัสอยากลงตรงไหนก็ลง ผมแค่อยากให้แร๊พมันไม่ตายตัวหน่ะครับ
และก็ไม่อยากให้ใครเดาได้ด้วยเวลาเค้าฟังเพลงของเรา อยากให้คนตั้งใจฟังครับ
เพราะฉะนั้นเลยพยายามหาอะไรใหม่ ๆ ใส่ลงไปตลอด
คิดอย่างไรกับวงการ HIP HOP ในปัจจุบัน แล้วต่างจากอดีตอย่างไร?
ผมว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลย สมัยก่อนนี่ ถ้าพูดถึงเพลง ฮิพฮอพนี่
แทบจะไม่มีใครนึกถึงเนื้อหาแบบ รักๆ ใคร่ๆ เลย Fuck กันกระจายไปหมด
แต่มาปัจจุบัน คนเริ่มเข้าใจมากขึ้น มี Rapper หน้าใหม่ๆ มากขึ้น มีเนื้อหา
ของเพลงหลากหลายมากขึ้น ช่วยดึงกลุ่มคนฟังได้ดีเลย และ ผมว่ามันต้อง
ดีขึ้นอีกเรื่อยๆ อีกไม่นานหรอกครับ เพลง Rap มันต้อง BOOM ฮ่า ๆ

อย่างที่ได้ทราบว่ามีเด็กใหม่ๆ ที่ชอบในการแร็พกันมากขึ้น
มีอะไรแนะนำเป็นแนวทางให้กับน้องๆรุ่นใหม่ๆบ้างครับ?
ถ้าอยากจะแร๊พจริง ๆ อย่างแรกที่ควรทำก็คือฟังเยอะ ๆ ครับ ฟังไปเลย
ฟังจนคนด่าว่าบ้า แล้วเราจะค่อย ๆ ซึมซับมันมาเอง ที่เหลือก็อยู่ที่ความตั้งใจ
ของคุณๆ ทุกคนแล้วหล่ะครับ ว่า รักและทุ่มเทให้กับมันขนาดไหน
ทุกคนแร๊พได้ครับ ผมเชื่ออย่างนั้น
ถามเรื่องผลงานกันบ้างครับ ช่วงนี้มีงานอะไรใหม่ๆ เล่าให้เราฟังบ้าง?
Battle ล่าสุดที่ไหน?
งาน Rap is now TWIO2 รอบ 16 คนครับ เจอกับ Halibvng
Battle ไหนมันส์ และตื่นเต้นที่สุด?
งานล่าสุดเลยครับ Rap is now TWIO2 ตอนเจอกับ Halibvng โครต ของ โครต เดือดครับ
มีโปรเจคอะไรต่อไปใหม่ / ออก ซิงเกิ้ล / FEAT. กับใคร / ไป BATTLE ที่ไหน
เดี๋ยวเร็ว ๆ นี้ครับ จะมี MV เพลง Hiphop Around The World ปล่อยครับ
รอชมกันดีๆ ครับ เห็นข่าวแว่วๆ ว่า จะไปถ่ายที่งาน RAP IS NOW TWIO2 รอบ 8 คนด้วย
ยังไงรอชมกันนะครับ

พร้อมไหมสำหรับ TWIO2 8ALIVE?ครับ?พร้อม!
สุดท้ายมีอะไรฝากถึงชาว RAP IS NOW บ้างไหม?
ถ้าอยากดู RAP Battle ที่สนุกและมันส์ ที่สุดในไทย คุณต้องดู RAP IS NOW เท่านั้น !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น