วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

illslick


illslick
ILLSLICK เป็นชื่อ AKA (ฉายาแร็ปเปอร์) ไม่ใช่ชื่อวง แต่มีเพียงพี่โต้งคนเดียว ชื่อโต้ง , ชื่อจริงคือ ทิฆัมพร (แปลว่า ท้องฟ้า) บ้านอยู่ขอนแก่น มาเรียนที่เชียงใหม่. บางคนก็เรียก อิล ที่มาจาก ILLslick
 เค้าบอกว่าทำมาตังแต่อายุ 17 ซึ่งก็ไม่น่าแปลก เพราะเท่าผมเคยฟังเค้าครั้งแรกก็ ปี 2006 เป็น Audio Battle (การแบ็ททัล มีการคิดเพลงมาก่อน ไม่ได้ว่ากันสดๆ แบบ Free Style) โดยทำเพลง Diss แร็ปเปอร์คู่แข่ง โดยให้เวลาจำกัด ในการทำเพลงโต้กลับ ซึ่งตอนนั้นเค้า แบท ได้รัว ไหล Flow สุดๆ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ครั้งแรกของเค้ารึป่าว แต่ก็ทำให้คนจดจำแร็ปเปอร์นาม illslick ได้มากอยู่
จนถึงปี 2010 พี่เค้าเป็นรู้จักไปทั่วด้วยเพลง "รักเมียที่สุดในโลก" ซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วเว็บ Youtube
และมียอด View สูงมากจนถึงปัจจุบัน
(มันเจ๋งตรงที่เค้าเป็นศิลปิน Underground ไม่มีสื่อคอยสนับสนุนนี่แหละ) และมีคนนำเพลงเค้าไปใช้
และ Cover อีกหลาย Clip จริงๆ แล้วแต่ก่อนเค้าเคย เอาเพลง ลงใน Myspace แต่กลับโดนบางคนนำเพลง แล้วไปใส่เครดิตตัวเอง จนทำให้ พี่เค้าลบเพลงใน Myspace ออกจนหมดเหลือแต่เพลง Gangsterism ซึ่งมีนัยแฝงไว้หรือป่าวก็ไม่รู้ ถึงขึ้นไว้แต่เพลงนี้

จริงๆ แล้วพี่เค้าไม่ใช่หน้าใหม่ ในวงการ Hiphop เลยเพราะเค้า ทำเพลง Underground มานานแล้วเกิดวันที่ 28พฤศจิกายน . ปัจจุบัน อายุ 25 ปี เป็นแร็ปเปอร์ที่ร้องแนว Slow jam เช่น Bone thugs n harmony หรือ Twista งานเพลงส่วนใหญ่ จะเป็น Mixtape (การนำทำนองเพลงของคนอื่น เรียกอีกอย่างว่า Beat นำมาทำเนื้อร้องใหม่ในสไตล์ของตัวเอ­ง) ILLSLICK จุดเด่นของเพลงคือ มีเมโลดี้ที่สวย เพลงเพราะ เสียงหล่อ แต่พอจะโหดก็รัวได้สุดๆ ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น