วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

NIL LHOHITZ IS NOW



“MC KING IS NOW” กว่าจะมาเป็น MC KING / TWIO2 : 8ALIVE


“MC KING IS NOW” กว่าจะมาเป็น MC KING / TWIO2 : 8ALIVE
ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยครับ?
ชื่อจริง นาย อนุวัฒน์ คำยา ชื่อเล่น เกียร์ ครับ บ้านอยู่พัทยาครับผม ^___^
ตอนเเรกใช้ชื่อ AKA : Choco B. ครับ ตอนหลังเป็นมาเป็น MC-KING
ยอมรับว่าเเรกๆคิดชื่อนี้เล่นๆ หลังๆมันเอาจริงจนจับไมค์ไปยืนทุกเวที ฮ่าๆๆ

เริ่ม RAP BATTLE ตอนไหน?
เริ่มปีไหน ค.ศ.เท่าไร? อายุเท่าไรตอนนั้น?
เรื่องนี้ยิ่งนานวันยิ่งเลือนลางครับ..จำไม่ค่อยได้ 555+ น่าจะเมื่อประมาณ 4 ปีก่อนครับ
งานไทยกวีที่พัทยาบ้านผมเอง ตอนนั้นน่าจะ 15 ย่าง 16 ครับผม



ทำไมมาเข้าวงการ RAP BATTLE?
วนตัวเป็นคนที่ชอบเรื่องของการใช้ภาษา เเละการโต้วาทีเป็นทุนเดิมอยุ่เเล้วครับ
เเละบ้านเรายังมีเวทีให้เเสดงออกมากขึ้น ช่วงนั้นเเรกๆกล้าๆกลัวๆครับ
เเต่อยากรู้อยากทดสอบฝีมือตัวเองครับ ว่าเราจะสามารถเเก้ไขปัญหาเเละมีไหวพริบในการเอาตัวรอดเเค่ไหน ฮ่าๆๆ

IDOL ของนายคือใคร?
ไอดอลของผมมีหลายคนมว๊ากกก…บอกไม่หมดเเน่ๆครับ ฮ่าๆ ต่างประเทศก็ยุค 90’s ครับ
2pac Biggie เเร็พเฟี้ยวๆก็ Nas Jay-z รัวไฟดับก็ Bone Thuge ฮ่าๆ ถ้าอย่างบ้านเราศิลปิน
ในดวงใจก็ ก้านคอเเละไทเทเนี่ยม ที่ตามฟังมาตั้งเเต่ยุคเเเรกๆครับ ไอดอลในบ้านเกิดก็
038 Chonburi Pride ไอดอลเพลงหวานๆเพราะๆก็มีพี่โต้งกับพี่หนุ่ยครับ ไอดอลการใช้ภาษา
ที่ผมยกให้เป็นครูเลยคือพี่กอล์ฟครับ ส่วนไอดอลคนสุดท้ายคือตัวผมเอง ฮ่าๆๆๆ

ถ้าให้จำกัดความว่าตัวเองเป็นสายไหน? บู้? รัว? แรง? หรือะไร?
เมื่อก่อนสายบู้ครับ..ตอนนี้น่าจะสายเเบ๊ว ฮ่าๆๆ ติดเล่นตลอดเลยครับเดี๋ยวนี้ตกรอบเพราะเล่นบ่อยมาก ฮ่าๆๆ
น่าจะสายบู้+เเรงครับ เพราะผมใส่อารมณ์เยอะมากเวลาเเร็พ Punchline หนักๆเเรงๆไม่ปล่อยให้รอดง่ายๆเวลาเอาจริง
ปล. เเต่นั่นมันนานมาเเล้วน่ะ ฮ่าๆๆๆ

คิดอย่างไรกับวงการ HIP HOP ในปัจจุบัน แล้วต่างจากอดีตอย่างไร?
ถ้าเป็นในอดีตก็ไม่ค่อยมีใครใส่ใจเท่าไหร่..อาจจะเพราะบุคลากรเราน้อยมั้งครับ ฮ่าๆๆ
ผมว่ามันเป็นไปตามยุคสมัยเเละการเปิดรับของสังคมครับ ฮิพฮอพบ้านเรากำลังโตขึ้นเรื่อยๆ
ไม่ว่าจะไปในทิศทางใด เเนวไหน ผมว่ามันเกิดจากการขับเคลื่อนของพวกเราไปตามหน้าที่ครับ
ผมเห็นคนที่ทำเพื่อสังคม เห็นคนที่ทำเพื่อตนเอง เห็นคนที่ทำเพื่อปากท้องครอบครัว
เห็นคนที่ทำเพื่อทุกๆคน เเต่นั่นไม่สำคัญครับ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเรารู้กันทุกคนว่า
เราทำเพื่ออะไร ไม่ว่าอดีตหรือปัจจุบันก็ยังมีคนที่ทำเเบบนี้ตลอดไปครับ ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น
มันสำคัญตรงที่ว่าการที่เราใช้ชีวิตเเบบนี้ มีเเนวทางของตัวเองเเบบนี้ เราให้อะไรกับสังคมของเราบ้าง
ผมเชื่อว่าเมื่อสิ่งที่เราทำไปมันถูกต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน สิ่งนั้นเเหละจะกลับคืนมา
ในรูปเเบบที่เรียกว่า “ความสำเร็จ” ครับ

อย่างที่ได้ทราบว่ามีเด็กใหม่ๆ ที่ชอบในการแร็พกันมากขึ้น
มีอะไรแนะนำเป็นแนวทางให้กับน้องๆรุ่นใหม่ๆบ้างครับ?
สู้ๆเด้อหล่าา ฮ่าๆๆ เเร็พไม่ยากครับเเต่ก็ไม่ง่ายที่จะเเร็พ ทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝนครับผม
บางครั้งเราก็ต้องสลัดคราบเด็กที่ใส่ชุดนักเรียนเนิร์ดๆทิ้งไปซะบ้าง เเล้วหันมา
สวมวิญญาญผีไมค์โครโฟน ฮ่าๆ ฟังเพลงเยอะๆอ่านหนังสือหนักๆเขียนเเร็พบ่อยๆ
เเต่ก่อนผมทำประจำเลยครับยืนเเร็พน่ากระจก จงจำไว้เสมอว่าศัตรูที่โหดที่สุดคือ “ตัวเราเอง” ^^”

ถามเรื่องผลงานกันบ้างครับ ช่วงนี้มีงานอะไรใหม่ๆ เล่าให้เราฟังบ้าง?
Battle ล่าสุดที่ไหน?
Rap Is Now รอบ 16 คน ที่ผ่านมาครับ เจอกับน้อง Amazing ม่วนหลาย ฮ่าๆ
Battle ไหนมันส์ และตื่นเต้นที่สุด?
สำหรับผมทุกเเบทเทิลเลยครับ ยิ่งคนเยอะๆนี่เเบบ..เหมือนฉากพี่จาต่อยกับฝรั่งในองค์บากภาค 1 ฮ่าๆๆ
มีโปรเจคอะไรต่อไปใหม่ / ออก ซิงเกิ้ล / FEAT. กับใคร / ไป BATTLE ที่ไหน
ล่าสุดก็มีเพลง ส.ค.ส ส่งท้ายปีเก่ากับพี่ๆ jone 500 ครับผม เข้าไปหาฟังกันได้เลยครับ
ถ้าใครได้ติดตามเเฟนเพจของผม Mc-king Thx Thx ผมจะลงผลงานใหม่ๆเสมอครับ
เกือบทุกอาทิตย์เลยครับผม ไปติดตามกันได้ อย่าลืมกด Subscribe ช่องยูทูปไว้ด้วยน่ะครับเพื่ออัพเดทใหม่ๆเสมอ ^___^”


พร้อมไหมสำหรับ TWIO2 8ALIVE?แน่นอนครับ

สุดท้ายมีอะไรฝากถึงชาว RAP IS NOW บ้างไหม?ขอบคุณเพื่อนๆพี่น้องทุกคน
จากใจจริงที่ติดตามกันมาตลอดครับผม รักเสมอ ฮ่าๆๆ ขอบคุณพี่ๆทีมงานทุกคนมากครับผม
ทุกวันนี้รายการของเราเฟี้ยวฟ้าวไปไกลมากครับ เหมือนเป็นกีฬาชนิดใหม่ ขนาดพ่อค้าหมูทอดตลาดเเถวบ้านผมยังติดตาม ฮ่าๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น